รู้หรือไม่ ในบ้าน 1 หลังใช้เหล็กอะไรบ้าง

รู้หรือไม่ ในบ้าน 1 หลังใช้เหล็กอะไรบ้าง ?

รู้หรือไม่ ในบ้าน 1 หลังใช้เหล็กอะไรบ้าง ?

รู้หรือไม่ ในบ้าน 1 หลังใช้เหล็กอะไรบ้าง ?

รู้หรือไม่ ในบ้าน 1 หลังใช้เหล็กอะไรบ้าง ? เมื่อเราจะสร้างบ้านสักหนึ่งหลัง แน่นอนว่าวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างสำหรับงานโครงสร้างที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เหล็ก ดังนั้นก่อนที่เราจะสร้างบ้านเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านกันก่อนดีกว่าค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

สำหรับโครงสร้างบ้านส่วนใหญ่แล้วจะถูกสร้างด้วยวิธีที่เรียกว่า คอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) ซึ่งโครงสร้างนี้จะนำมาใช้กับหลาย ๆ ส่วนของบ้านได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เสา คาน พื้น รวมถึงผนัง เป็นต้น โดยหน้าที่ของคอนกรีตคือ รับแรงอัด หรือแรงกดของโครงสร้าง ส่วนเหล็กจะทำหน้าที่ในการรับแรงดึง โดยเหล็กแต่ละแบบ หรือขนาดที่แตกต่างกัน ก็มีความสามารถในการรับแรงดึงที่แตกต่างกันอีกด้วย

รู้หรือไม่ ในบ้าน 1 หลังใช้เหล็กอะไรบ้าง

เหล็กที่นำมาใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเหล็กมีให้เลือกหลากหลายประเภทมาก ๆ ดังนั้นการจะนำเหล็กไปก่อสร้างจึงต้องเลือกเหล็กที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับการใช้งานให้มากที่สุด แล้วแต่ละส่วนของบ้านต้องใช้เหล็กอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

การเลือกประเภทของเหล็กก่อสร้าง ควรเลือกให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด เพื่อความแข็งแรงทนทาน และไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือปัญหาภายหลัง หากไม่เข้าใจในการเลือกใช้วัสดุเหล็ก ควรปรึกษาสถาปนิก หรือผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดอะไรจะได้แก้ไข รับมือได้ถูกต้อง

สำหรับผู้รับเหมาที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเหล็กชนิดต่าง ๆ อย่างเช่น เหล็กเส้น เหล็กเส้นกลม เหล็กเส้นข้ออ้อย เหล็กกล่อง เหล็กเกรดบี เหล็กเกรดซี เหล็กรูปพรรณอยู่ Metalsteelok เราเป็นโรงงานผลิต และจำหน่ายเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเหล็กของเรามีคุณภาพดีได้มาตรฐานถูกต้อง ในราคาที่ย่อมเยาทั้งปลีกและส่ง ซึ่งคุณลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการของลูกค้า ให้เราเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการผลิตเหล็กให้กับคุณนะคะ

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email: metalsteelok@gmail.com