ทำไมต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน

ทำไมต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน

ทำไมต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน

ทำไมต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน เครนโรงงานถือว่าเป็นเครื่องจักรที่มีการใช้งานภายในโรงงานอุตสาหกรรม มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพยายามดูแลเครนโรงงานให้ดีอยู่เสมอ ให้มีความพร้อมในการใช้งาน เพราะเครนโรงงานสามารถช่วยทุ่นแรงในการเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักเยอะได้ ดังนั้น เมื่อทำการใช้เครนโรงงานเป็นเวลานาน จำเป็นที่จะต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน เพื่อเป็นการตรวจเช็กสภาพของเครนโรงงาน ซึ่งมาดูกันว่ามีเหตุผลอะไรที่เราจำเป็นจะต้องทำการตรวจสอบเครน มาติดตามกันได้เลย

ทำไมต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน

ทำไมต้องตรวจสอบเครนโรงงาน

การตรวจสอบเครนจะต้องเป็นไปตามประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ว่าด้วยเรื่องของหลักเกณฑ์และวิธีทดสอบ ส่วนประกอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ของปั้นจั่น ซึ่งจะมีการกำหนดให้ทุกโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้มีการนำเครนโรงงานมาใช้งาน จะต้องมีการนำเครนโรงงานหรือปั้นจั่น มาทำการตรวจสอบเครน หรือทดสอบเครน (test load) ในระยะเวลาทุก 3 เดือน และทุก 6 เดือน ตามน้ำหนักพิกัดการยกปลอดภัยของเครนโรงงาน ซึ่งการที่จะต้องตรวจสอบเครนตามเวลาที่กำหนดนั้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน แก่ผู้ที่มีหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้งานเครนโรงงาน และเพื่อความปลอดภัยของเครนโรงงาน และทรัพย์สินในบริเวณพื้นที่นั้น

ข้อดีของการตรวจสอบเครน

การตรวจสอบเครนนั้นนอกจากจะเป็นการเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุจากเครนโรงงานได้แล้ว ยังมีข้อดีในการตรวจสอบเครนอีกมากมาย หากสงสัยว่าการตรวจสอบเครนนั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง มาดูกันได้เลย

  1. ช่วยให้สามารถรับรู้เกี่ยวกับสภาพของเครนโรงงานแต่ละเครื่อง หรือปั้นจั่นแต่ละแบบ ว่ามีความพร้อมในการใช้งานหรือไม่ หรือมีข้อผิดพลาดที่ห้ามนำเครนโรงงานนั้นมาใช้งานเด็ดขาด
  2. สามารถช่วยในการซ่อมเครนโรงงาน และสามารถบำรุงรักษาเครนโรงงานได้อย่างรวดเร็ว หากตรวจสอบแล้วพบว่าเครนโรงงานมีความเสียหาย จำเป็นที่จะต้องส่งซ่อมเครนโรงงาน ซึ่งหากเกิดความเสียหายมากแล้วจึงดำเนินการซ่อม อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเครนโรงงานเยอะมาก
  3. สามารถมั่นใจในการใช้งานเครนโรงงานได้มากยิ่งขึ้น เพราะหากทำการตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดปกติใด ๆ ของเครนโรงงาน ก็สามารถจะใช้งานเครนโรงงานเครื่องนั้นได้อย่างสบายใจ เนื่องจากเครนโรงงานไม่ได้มีปัญหา หรือข้อผิดพลาด

ทำไมต้องทำการตรวจสอบเครนโรงงาน

โรงงานอุตสาหกรรมทั้งหลายต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานเครนโรงงานให้มากที่สุด ทั้งนี้การตรวจสอบเครน ก็เพื่อให้สามารถใช้งานเครนโรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากต้องการตรวจสอบเครนโรงงาน ทางสยามคิโต้ให้บริการตรวจสอบเครน ทดสอบเครน (test load) อบรมเครน ติดตั้งเครน ซ่อมเครนโรงงาน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจใช้บริการกับสยามคิโต้สามารถติดต่อได้ที่

เบอร์โทร : 063-272-8555
Email : sale@siamkito.com
Facebook : @SIAMKITOCorporation
Line ID : @siamkito

Siamkito-banner-เครน-แก้-1536x240

บทความแนะนำ