ปัญหาของเครนโรงงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย

ปัญหาของเครนโรงงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย

ปัญหาของเครนโรงงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย

ปัญหาของเครนโรงงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย เครนโรงงานเมื่อมีการผ่านการใช้งานมามากพอสมควร ก็ควรจะมีการตรวจสอบเครนโรงงาน เพื่อดูว่าเครนโรงงานมีประสิทธิภาพพอที่จะใช้งานได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้สยามติโต้ทำการรวบรวมปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้งานเครน ซึ่งส่งผลให้เครนโรงงานเสียได้ จะมีปัญญาหาอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

ปัญหาของเครนโรงงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย

1.เครนโรงงานทั้งระบบไม่มีการทำงาน

การที่เครนโรงงานทั้งระบบไม่มีการทำงานอาจจะเกิดได้จากสาเหตุหลัก ๆ เลย คือ ชุดเมนสายไฟเข้าตู้คอนโทรลชำรุดเสียหาย ฟิวส์ขาด หรือแปรงถ่านของชุดดึงไฟหมด ทองแดงของแปรงถ่านอาจจะไม่ได้มีการสัมผัสกับราง

2.กดสวิตช์แล้วขึ้นว่าเครนโรงงานไม่ทำงาน

อาจจะเกิดจากหน้าคอนแทคสวิตช์ปุ่มกดขึ้นชำรุด หรือเกิดจากสายสวิตช์ปุ่มกดขึ้นขาด หรืออาจจะเกิดจากการที่แมกเนติดชำรุดก็เป็นได้ ต้องทำการตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้นเพื่อทำการแก้ไขปัญหา

3.มอเตอร์มีเสียงคราง

เมื่อใช้งานเครนโรงงานแล้วพบว่ามอเตอร์ของเครนโรงงานมีเสียงคราง ให้หยุดใช้งานเครนโรงงานทันที แล้วทำการตรวจสอบว่าไฟเข้าไม่ครบเฟสหรือไม่

4.เครนโรงงานเดินกลับทิศทาง

หากเครนโรงงานเดินทางกลับทิศทางให้รับทำการกลับเฟสไฟโดยทันที เพราะ Limit Switch จะไม่มีการทำงานจากขึ้นเป็นลง หรือจากลงเป็นขึ้น ห้ามฝืนใช้งานเครนโรงงานอย่างเด็ดขาด

5.มีควันออกที่มอเตอร์เครนโรงงาน

หากใช้งานเครนโรงงานแล้วพบว่าที่มอเตอร์ของเครนโรงงานมีควันออก ให้ตรวจสอบดูว่าผ้าเบรกหมดหรือไม่ หรือตรวจสอบดูว่ามอเตอร์ไหม้หรือไม่

6.มีเสียงดังเกิดขึ้นในห้องเกียร์

หากพบว่ามีเสียงดังขึ้นในบริเวณห้องเกียร์ให้ทำการตรวจสอบดูว่าน้ำมันห้องเกียร์หมดหรือไม่ หรือชุดเฟืองมีการแตกหัก เนื่องจากยกน้ำหนักมากเกินไป

ปัญหาของเครนโรงงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย

ปัญหาของเครนโรงงานที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งสนามติโต้ได้ทำการยกตัวอย่างปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับเครนโรงงานได้ ทางที่ดีหากต้องการรู้ว่าเครนโรงงานอยู่ในสภาพการใช้งานได้เป็นอย่างดีหรือไม่ ควรนำเครนโรงงานไปตรวจสอบให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ โดยสยามคิโต้ให้บริการตรวจสอบเครน นอกจากนี้หากเครนมีปัญหาทางเราก็มีการให้บริการในส่วนของซ่อมเครน รวมถึงติดตั้งเครน และอบรมเครน หากท่านใดมีความสนใจหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่

เบอร์โทร : 063-272-8555
Email : sale@siamkito.com
Facebook : @SIAMKITOCorporation
Line ID : @siamkito

Siamkito-banner-เครน-แก้-1536x240

บทความแนะนำ