จุดเด่นของแผงโซล่าเซลล์ 3 ชนิดที่นิยมใช้ในเมืองไทย

จุดเด่นของแผงโซล่าเซลล์ 3 ชนิดที่นิยมใช้ในเมืองไทย

จุดเด่นของแผงโซล่าเซลล์ 3 ชนิดที่นิยมใช้ในเมืองไทย หลายคนก็พอจะทราบกันแล้วว่าแผงโซล่าเซลล์ช่วยผลิตไฟฟ้าให้ใช้ได้ และช่วยประหยัดค่าไฟได้จริง แต่แผงโซล่าเซลล์ที่มีในทท้องตลาดก็มีจำหน่ายแต่งต่างกันไป วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับแผงโซล่าเซลล์ 3 ชนิดที่ได้รับความนิยมและเหมาะสมสำหรับการใช้งานในปริมาณและพื้นที่แตกต่างกันไป มีชนิดอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. แผงโซล่าเซลล์ โมโนคริสตัลไลน์ (Monocrystalline Solar Cells)

จุดเด่นที่ต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกของแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้ คือมันทำมาจากธาตุซิลิคอนตั้งต้นที่มีความบริสุทธิ์สูงมาก พ่วงด้วยคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพที่มีความสามารถในการผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 17 – 20% โดยเฉลี่ย ซึ่งถือว่าสูงมาก แถมใช้พื้นที่การติดตั้งน้อย อายุการใช้โดยเฉลี่ยยาวนานประมาณ 25 ปี และด้วยคุณสมบัติดีงามขนาดนี้ อาจทำให้หลายคนติดอยู่บ้าง เนื่องจากของคุณภาพดี จึงอาจจะทำให้มีราคาที่ค่อนข้างสูงตามไปด้วยเป็นธรรมดา

2. แผงโซล่าเซลล์ โพลีคริสตัลไลน์ (Polycrystalline Solar Cells)

แผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้ มีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าได้ดี รองลงมาจากแผงโซล่าเซลล์ ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ มีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าได้สูงถึง 15-19% โดยเฉลี่ย มีคุณสมบัติด้านความทนทานในสภาพอากาศร้อนจัดได้ดี จึงเป็นที่นิยมมากในพื้นที่เขตร้อน เช่น ประเทศไทย และประเทศในภูมิภาคอาเซียน เรื่องของราคาก็ไม่แรงมาก คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้งาน อายุการใช้งานประมาณ 20 ปี

3. แผงโซล่าเซลล์ อะมอร์ฟัส (Amorphous Solar Cells)

แม้ความสามารถในการผลิตพลังงานไฟฟ้าจะน้อยกว่าแผงโซล่าเซลล์ 2 ชนิดข้างต้น แต่แผงโซล่าเซลล์ อะมอร์ฟัส ก็เหมาะมาก ๆ สำหรับการใช้งานในปริมาณไม่สูงนัก โดยนิยมนำมาใช้งานกับพวก Gadget ขนาดเล็ก เช่น เครื่องคิดเลข นาฬิกา แถมเรื่องราคาก็แสนประหยัด อายุการใช้งานก็ไม่น้อย เพราะใช้ได้นานถึง 5 ปี

โดยแผงโซล่าเซลล์ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ สามารถนำไปติดตั้งเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นบนพื้นดิน, หลังคาบ้าน, แหล่งน้ำ หรือ เขื่อน ช่วยผลิตไฟฟ้าให้สามารถใช้ได้อย่างไม่มีวันหมด และเป็นมิตรกับบสิ่งแวดล้อมอีกด้วยนะคะ

หากคุณสนใจระบบโซล่าเซลล์ Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 335 วัตต์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม โซล่ารูฟท็อปราคาจับต้องได้ เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency