ทำไมเกษตรกรยุคนี้ถึงเลือกใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์

ทำไมเกษตรกรยุคนี้ถึงเลือกใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ?

ทำไมเกษตรกรยุคนี้ถึงเลือกใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ? แสงแดดไม่เพียงแค่ให้วิตามิน แต่ยังเป็นพลังงานสะอาดทที่ไม่มีวันหมดไป การประหยัดพลังงานด้วยการใช้แผงโซล่าเซลล์จึงเป็นประโยชน์แก่การเกษตรทุกรูปแบบ โซล่าเซลล์จะช่วยให้ประหยัดค่าไฟ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพื้นที่ที่ไกลจากไฟฟ้า

ทำไมเกษตรกรยุคนี้ถึงเลือกใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ?
ทำไมเกษตรกรยุคนี้ถึงเลือกใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ?

สำหรับการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซล่าเซลล์ในภาคเกษตรกรรมนั้น นิยมใช้แบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เป็นปั๊มสูบน้ำเพื่อใช้สำหรับบ้านเรือน อาคาร โรงเรียน ระบบประปาหมู่บ้าน หรือใช้ในการเกษตร โดยเป็นปั๊มน้ำที่สามารถใช้ได้ทั้งพลังงานจาก พลังงานแสงอาทิตย์ Solar cell, กังหันลม, เครื่องปั่นไฟฟ้า, แบตเตอรี่ หรือไฟฟ้าจากการไฟฟ้า ให้สามารถสูบน้ำได้ แม้ไม่มีไฟฟ้า ทำให้มีน้ำใช้เพื่อการอุปโภค บริโภค หรือใช้ในการเกษตร โดยสามารถสูบน้ำได้จากทั้งบ่อน้ำ สระ หนอง คลอง บึง หรือ บ่อน้ำบาดาล เป็นต้น

หลักการทำงานของปั๊มโซล่าเซลล์

ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์นั้นแบ่งออกได้เป็น 2 แบบหลักๆ คือ แบบรวมกับแผงโซล่าเซลล์ และแบบแยกกับแผงโซล่าเซลล์ โดยที่แบบรวมกับแผงนั้นมีข้อดีคือ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก จึงมีระยะทำการที่อเนกประสงค์กว่า ในขณะที่แบบแยกกับแผงนั้น เป็นเพราะว่าแผงโซล่าเซลล์ถูกใช้สำหรับจ่ายพลังงานไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ด้วย เช่น หลอดไฟภายในบ้าน เป็นต้น

ข้อดีของการใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์

  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ จะช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า เพราะใช้พลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาแทน
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ไม่ต้องง้อน้ำมันเครื่องเพื่อการใช้งาน จึงทำให้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อน้ำมันมาใช้กับปั๊มน้ำโซล่าเซลล์
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เป็นทางเลือกพลังงานทดแทนสะอาด ไม่ปล่อยมลพิษลงสู่แม่น้ำ
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ มีน้ำหนักเบา ทำให้เคลื่อนที่ใช้งานได้ง่าย แม้กระทั่งใส่รถเข็นหรือลากใช้เพื่อการสูบน้ำได้
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ มีอายุการใช้งานยาวนาน 20 – 25 ปี
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เหมาะกับเกษตรกรที่ต้องการใช้น้ำเพื่อปลูกพืชผัก หรือทำไร่สวน
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ สามารถใช้ได้ทั้งน้ำบาดาลที่มีน้ำลึก หรือหนองน้ำตื้น โดยเลือกใช้กำลังแรงม้าให้เหมาะสมกับความลึกระดับน้ำ
  • การเลือกใช้ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับพื้นที่ห่างไกลการไฟฟ้า เพราะไม่ต้องใช้ไฟฟ้าแต่ใช้พลังงานจากดวงอาทิตย์เท่านั้น ไม่ว่าบริเวณไหนก็ใช้งานได้โดยไม่มีข้อจำกัด

สำหรับชาวเกษตรกรท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับปั๊มโซล่าเซลล์ แบบปั๊มซัมเมอร์ส และแบบปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ บริษัท Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ครบวงจร แบบปั๊มซัมเมอร์ส  ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ รวมไปถึงระบบ โซล่าฟาร์ม โซล่ารูฟทอป พลังงานทดแทนแบบครบวงจร สินค้าคุณภาพดีพร้อมให้บริการ และติดตั้งด้วยทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกๆท่านในเรื่องโซล่าเซลล์

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency