โครงสร้างทางเคมีของน้ำยาโพลียูรีเทน น้ำยาโพลียูรีเทนอีลาสโตเมอร์ โพลียูรีเทน

โครงสร้างทางเคมีของน้ำยาโพลียูรีเทน

โครงสร้างทางเคมีของน้ำยาโพลียูรีเทน

         Duraflex-D คือ ผู้จัดจำหน่ายสินค้าครบวงจร (One Stop Shop ) เราคัดเลือกแต่สินค้าที่มีคุณภาพจากทั่วโลก เราเป็นตัวแทนจำหน่าย โพลียูริเทน อิลาสโตเมอร์ จาก Coim และสาร Additive ต่างๆมากกว่า 50 ชนิด ตั้งแต่ 30 Shore A จนถึง 85 Shore D และมีทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งจัดส่งระบบในการจัดส่งจำหน่ายแบบ JIT (Just in Time) เรามีความมุ่งมั่นในการจัดสินค้าคุณภาพสูงสุดจากทั่วโลกให้เหมาะสมกับ การใช้งานของผู้ผลิต Polyurethane ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราขอนำเสนอสาระน่ารู้ เรื่อง ” โครงสร้างทางเคมีของน้ำยาโพลียูรีเทน

โครงสร้างทางเคมีของน้ำยาโพลียูรีเทน

น้ำยาโพลียูรีเทน เป็นสารพอลิเมอร์ชนิดหนึ่งที่ประกอบด้วยหน่วยชีวเคมีของการเชื่อมต่อของยูรีเทน พอลิเมอร์ของน้ำยาโพลียูรีเทนประกอบขึ้นจากมอนอเมอร์อย่างน้อยสองชนิด วัสดุที่น้ำยาโพลียูรีเทน เป็นส่วนประกอบขึ้นอยู่กับลักษณะของคุณสมบัติ ทั้งทางด้านความเหนียว ความแข็ง และความหนาแน่น

 ผลิตจากปฏิกิริยาของโพลีออลกับไดไอโซไซยาเนตหรือโพลีเมอริก ไอโซไซยาเนต โดยมีตัวเร่งปฏิกิริยาที่เหมาะสม น้ำยาโพลียูรีเทน ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกชนิดเทอร์โมเซ็ต คือ เมื่อขึ้นรูปหรือผลิตสอนค้าออกมาแล้วไม่สามารถหลอมเหลวและขึ้นรูปใหม่ได้ ซึ่งผลิตออกมาหลายรูปแบบได้แก่ เป็นโฟมยืดหยุ่น โฟมแข็ง สารเคลือบป้องกันสารเคมี กาว สารผนึก และอีลาสโตเมอร์

โครงสร้างทางเคมี

ประเภท ของ Polyurethane

Polyurethane นั้นมีหลายประเภทด้วยกัน ที่เรา Duraflex D ได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยตามความเหมาะในด้านคุณภาพ ความยากง่ายในการผลิต และราคาต้นทุนวัตถุดิบ ดังนี้ คือ

  • PPG /TDI
  • Polyether / TDI
  • Polyester / TDI
  • Polyether / MDI
  • Polyester / MDI

สำหรับคำแนะนำโดยทั่วไป Polyethers สามารถนำไปใช้กับชิ้นส่วนที่ต้องทนต่อแรงกระแทก ด้าน Dynamic & Loading เช่น แรงจลน์ ซึ่งจะมีการก่อตัวของความร้อนน้อยกว่า ( Low Heat Build up) นอกจากนี้แล้วยังมีคุณสมบัติของความยืดหยุ่น ใช้งานที่อุณหภูมิต่ำ ที่ประมาณ -40 C ยังคงสภาพเป็นยางไม่แข็งเปราะ และทนต่อความชื้นใช้งานที่แช่น้ำนานนาน โดยไม่เสื่อมสลาย (Hydrolysis Resistance) , มีความหนืด (Viscosity) ง่ายในการผลิต และความถ่วงจำเพาะ (Gravity) ต่ำกว่าช่วยให้ชิ้นงานไม่หนักเมื่อเทียบกับเหล็ก
Polyester ที่ใช้ผลิต Urethane มีความสามารถในด้านความทนต่อ แรงตัด แรงเฉือน Great Cut & Tear Strength

ทนทานในการเสียดสี การสึกหรอต่ำ ( Great Abrasion ) มีความทนทานกับน้ำเคมี และสารละลาย ( Chemical & Solvent Resistance) เมื่อเทียบกับยาง และ พลาสติก ทั่วทั่วไปผลิตภัณฑ์ที่เป็นชนิด TDI จะไวต่อความชื้นน้อยกว่า และระยะเวลาในการ Demold สั้นกว่า และมีอุณหภูมิการ Cure ที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับชนิด MDI ผลิตภัณฑ์ที่เป็นชนิด MDI จะมีกลิ่น Isocyanate น้อยกว่า TDI และมีความทนต่อแรงดันของเหลว) (Hydrolysis)

………………………………..

สนใจสั่งซื้อน้ำยาโพลียูรีเทนได้ที่

26 ซอยอินทามระ 51 ถนนประชาสุข แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

26 Intamara 51 Suthisarnvinichai Road Dindeang Bangkok 10400 Thailand.

E-mail : apai@duraflex-d.com

Office : 0616626561

Mobile : 0939914495

Fax : +662 277 5470