แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกมีกี่ชนิด มาร่วมหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ

แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกมีกี่ชนิด มาร่วมหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ

แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกมีกี่ชนิด มาร่วมหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ(P)
แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกมีกี่ชนิด มาร่วมหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ(P)

แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกมีกี่ชนิด มาร่วมหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ แม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ที่ใช้ในอุตสาหกรรมฉีดพลาสติกทุกรูปแบบนั้นมีอยู่หลายชนิดจึงทำให้ยากแก่การแบ่งแยกชนิดได้ชัดเจน แต่ก็สามารถแบ่งแยกออกเป็นกลุ่มๆ ซึ่งมีพื้นฐานโครงสร้างต่างกัน แล้วแม่พิมพ์ที่นิยมใช้กันทั่วๆ ไปมีอะไรบ้าง แอดมินขอชวนทุกท่านมาร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆ กันว่าแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกมีกี่ชนิด

การแบ่งชนิดของแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ตามโครงสร้างพื้นฐานและหน้าที่การทำงานนั้นเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด มีดังนี้

  1. แม่พิมพ์สองแผ่น (Two Plate Mould)

การทำงานของแม่พิมพ์สองแผ่น ในระหว่างรอบการฉีดพลาสติก แม่พิมพ์จะเปิดออกที่ระนาบเดียว ระนาบของการเปิดหรือที่เรียกว่า “เส้นแบ่ง”

  • แม่พิมพ์สามแผ่น(Three Plate Mould)

ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดของแม่พิมพ์สามแผ่นคือ แม่พิมพ์จะเปิดออกในสองระนาบ ส่วนที่อยู่กับที่ของแม่พิมพ์จะประกอบด้วยแผ่นสองแผ่น แม่พิมพ์สามแผ่นมักจะใช้รูเข้าแบบเข็ม

  • แม่พิมพ์แบบแยก(Split Mould)

แม่พิมพ์แบบแยก จะออกแบบให้มี Jaw ที่ติดอยู่ที่ส่วนเคลื่อนที่ของแม่พิมพ์ โดยเปิดและปิดได้ด้วยการเปิดและปิดแม่พิมพ์ แม่พิมพ์ชนิดนี้สามารถมี Jaw ตั้งแต่สองอันขึ้นไป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ ชนิดต่างๆของแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ทั้งนี้ บริษัท ดีมาร์ค อุตสาหกรรม จำกัด เรารับฉีดพลาสติกทุกประเภทด้วยประสบการณ์ฉีดพลาสติกในประเทศไทยและส่งออกมากกว่า 30 ปี พร้อมทีมงานมืออาชีพ ทำให้เราสามารถผลิตผลงานพลาสติกได้อย่างหลากหลายและมีคุณภาพได้มาตรฐานสากล เราพร้อมที่จะให้บริการให้คำปรึกษาเรื่องฉีดพลาสติกทุกชนิด ขอแค่คิดและสร้างสรรค์งานขึ้นมา เราสามารถช่วยท่านในการสร้างนวัตกรรมใหม่ให้เกิดขึ้นสู่สังคมและประเทศชาติได้

สนใจติดต่อฉีดพลาสติก

DEEMARK INDUSTRY CO.,LTD

3/27 หมู่ 2 ซ.วัดศรีเรืองบุญ ถ.กาญจนาภิเษก

ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

Phone: 02-985-1546081-844-8224

Fax: 02-984-1538