เหล็กรางน้ำ และเหล็กตัวซี มีความแตกต่างกันอย่างไร

เหล็กรางน้ำ และ เหล็กตัวซีมีความแตกต่างกันอย่างไร

เหล็กรางน้ำ และ เหล็กตัวซีมีความแตกต่างกันอย่างไร

เหล็กรางน้ำ และ เหล็กตัวซีมีความแตกต่างกันอย่างไร

เหล็กรางน้ำ และ เหล็กตัวซีมีความแตกต่างกันอย่างไร มาทำความรู้จักกับเหล็กรางน้ำ และ เหล็กตัวซีกันก่อนว่าเหล็กทั้งสองชนิดนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร แล้วเหล็กทั้งสองชนิดนี้จะถูกนำมาใช้งานได้อย่างเหมาะสมได้อย่างไรกัน

เหล็กรางน้ำคืออะไร ?

เหล็กรางน้ำเป็นเหล็กรูปพรรณรีดร้อน ขั้นตอนการรีดจะต้องใช้อุณหภูมิสูงประมาณ 1,200 องศา เพื่อจะได้รูปทรงตามที่ต้องการ และมีลักษณะเป็นเส้นตรงมีความยาวมากกว่า 6 เมตร มีหน้าตัดที่คล้ายตัวยู (U) มีขาทั้งสองขาที่ยาวเท่า ๆ กันจะมีความคล้ายกับเหล็กตัวซี แต่หากเรามองและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ก็จะเห็นถึงความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่เหล็กรางน้ำมักนิยมนำไปใช้กับงานที่โครงสร้างใหญ่ ๆ และต้องการรองรับน้ำหนักจำนวนมาก จำพวกเช่น สะพานข้ามแม่น้ำ สะพานข้ามแยก งานบันได โครงสร้างบ้านต่าง ๆ หลังคาโรงงาน ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เสาสื่อสารโทรคมนาคม เสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง งานเหล่านี้เป็นต้น

ประโยชน์ของเหล็กรางน้ำเหล็กรางน้ำจะค่อนข้างสะดวกต่อการติดตั้ง ทั้งยังประหยัดและรวดเร็วในการติดตั้ง แต่ด้วยน้ำหนักที่เบาจึงทำให้น้ำหนักของฐานรากเบาลงไปด้วย

แล้วเหล็กตัวซีคืออะไร ?

เหล็กตัวซี เปรียบเสมือนตัวแทนไม้เนื้อแข็ง ถือเป็นหนึ่งในเหล็กรูปพรรณ ที่ถูกนำมาแปรรูปด้วยขั้นตอนของการรีดร้อนให้ได้สัดส่วน เป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็น เหล็กตัวซีจะให้ความรู้สึกที่คล้ายเหล็กรางน้ำ โดยมีลักษณะความยาวตามมาตรฐานอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร หน้าที่สำคัญของเหล็กตัวซี คือ จะใช้ทำงานสำหรับโครงหลังคา รวมถึงเป็นที่ยึดเสาไม้ค้ำยันที่ไม่จำเป็นต้องรับน้ำหนักมากจนเกินไป เพราะด้วยส่วนใหญ่แล้วเหล็กตัวซีจะถูกนำมาใช้สำหรับการทำโครงร่างของหลังคา โครงสร้างของโรงงานอุตสาหกรรม โครงสร้างสะพาน โครงสร้างอาคารสูง โดยส่วนประกอบของเหล็กรูปพรรณทางเคมีจะมี คาร์บอน ซิลิคอน แมงกานีส ฟอสฟอรัส และกำมะถัน เป็นต้น

สำหรับผู้รับเหมาที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเหล็กชนิดต่าง ๆ อย่างเช่น เหล็กตัวซี เหล็กเกรดบี เหล็กเกรดซี เหล็กรูปพรรณ เหล็กมือสอง เหล็กกล่อง เหล็กราคาถูก เหล็กเส้นอยู่ Metalsteelok เราเป็นโรงงานผลิต และจำหน่ายเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเหล็กของเราคุณภาพดีได้มาตรฐานถูกต้อง

เราจัดจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยาทั้งปลีก และส่ง ซึ่งเหล็กที่เรามีจำหน่ายนั้นจะเริ่มต้นจาก เหล็กเกรดเอ เหล็กเกรดบี และเหล็กเกรดซี เป็นต้น ซึ่งคุณลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการของลูกค้า

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email: metalsteelok@gmail.com