เหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

เหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

เหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA ถ้าหากเราเลือกใช้เหล็กเส้นข้ออ้อยที่ไม่มีคุณภาพ หรือไม่ผ่านมาตรฐาน จะทำให้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารโดยตรง และจะทำให้อาคารไม่มีความแข็งแรง แต่ถ้าหากเราเลือกใช้เหล็กเส้นข้ออ้อยที่แข็งแรง และได้มาตรฐานการผลิตเราก็จะหมดห่วงในเรื่องของอาคารที่สร้างนั้นไม่แข็งแรง ซึ่งเหล็กเส้นข้ออ้อย หรือเหล็ก DB จะมีลักษณะผิวที่มีบั้ง หรือปล้องอยู่ตลอดทั้งเส้น สำหรับใครที่ต้องใช้งานเหล็กเส้นข้ออ้อย วันนี้แอดมินจะมาพูดถึงเหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

เหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 คืออะไร

เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 คือ เหล็กที่สามารถรับแรงดึงจุดครากได้ไม่น้อยกว่า 5,000 ksc และแน่นอนว่าคุณสมบัติที่ตามมาก็คือ การรับแรงดึงได้มากกว่าเหล็กเส้นข้ออ้อยชนิด SD30 และ SD40 และเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ยังช่วยประหยัดการใช้เหล็กเส้นในโครงการได้กว่า 20% เลยทีเดียว อย่างเช่น ถ้าหากใช้เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 แทนเหล็กเส้นข้ออ้อย SD40 ในงานประเภทเสาเข็ม จะลดการใช้เหล็กเส้นข้ออ้อยได้ถึง 22% ในขณะเดียวกันงานประเภทฐานราก คาน และพื้น จะลดการใช้เหล็กเส้นข้ออ้อยได้ 20% 21% และ 17% ตามลำดับ

เหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

เหตุผลที่เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

โดยเหล็กเส้นข้ออ้อยจะผ่านกระบวนการ EAF หรือกระบวนการหลอมน้ำเหล็ก เพื่อกำจัดสิ่งปนเปื้อนในเนื้อเหล็ก และผ่านการพ่นก๊าซเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกในน้ำเหล็ก ทำให้น้ำเหล็กที่ได้เป็นเนื้อเดียวกัน

ดังนั้นเหล็กเส้นข้ออ้อยจึงมีความแข็งแรง มีคุณภาพเท่ากันทุกเส้น และยังเป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์เหล็กสากล ผ่านระบบ Thermo Mechanical Treatment ซึ่งเป็นกระบวนการช่วยจัดโครงสร้างภายในเนื้อเหล็กให้เกิดความแข็งแรง คงทนในบริเวณผิวด้านนอก และมีความเหนียว ยืดหยุ่นสูงในแกนเหล็กด้านใน จึงทำให้สามารถดัดโค้งงอในวงแคบ และปริแตกยาก

นอกจากเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 จะแข็งแรง มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยลดปริมาณการใช้เหล็กในโครงสร้างแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในงานต่าง ๆ อย่างเช่น ลดค่าขนส่ง ค่าแรงงาน และค่าพื้นที่จัดเก็บได้อีกด้วย และงานก่อสร้างก็ยังมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ใช้ปริมาณเหล็กเส้นน้อยลง ส่งผลให้มีพื้นที่เทคอนกรีตเพิ่มขึ้น จึงสามารถควบคุมคุณภาพงานได้ตรงตามแผนงาน

โดยเฉพาะอย่างงานก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น เสา ตอม่อ สะพาน ทางด่วน ตึกสูง หรืออาคารขนาดใหญ่ที่ต้องรับน้ำหนัก และมีความปลอดภัยสูง เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับผู้รับเหมาที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเหล็กเส้นกลมและเหล็กเส้นชนิดต่าง ๆที่มีมาตรฐาน Metalsteelok  เป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้นกลม เหล็กเส้นข้ออ้อย เหล็กกัลวาไนซ์ เหล็กกล่อง เหล็กกล่อง 1×1 เหล็กกล่อง 2×1 เหล็กกล่อง 4×2  เหล็กเกรดบี เหล็กเกรดซี เหล็กรูปพรรณ เหล็กมือสอง เหล็กราคาถูก และเหล็กตัวซี  ซึ่งเหล็กของเราเป็นเหล็กคุณภาพดี มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าคุ้มราคา โดยเราจำหน่ายเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี หากต้องการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประการณ์ในการผลิตเหล็ก เราพร้อมให้คำแนะนำข้อมูลที่ถูกต้องแก่คุณ

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email:metalsteelok@gmail.com

สนใจเหล็กเส้น