เตรียมโครงสร้างเหล็กอย่างไรให้ทนทาน อยู่นานนับ 10 ปี

เตรียมโครงสร้างเหล็กอย่างไรให้ทนทาน อยู่นานนับ 10 ปี

เตรียมโครงสร้างเหล็กอย่างไรให้ทนทาน อยู่นานนับ 10 ปี

เตรียมโครงสร้างเหล็กอย่างไรให้ทนทาน อยู่นานนับ 10 ปี การเกิดสนิมกับโครงสร้างเหล็กอาจจะเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไป แต่จะเกิดขึ้นเพียงกับโครงสร้างเหล็กที่ไม่ได้มีการป้องกันสนิมตามมาตรฐาน และไม่มีการคำนึงถึงรายละเอียดส่วนย่อยที่ถูกมองข้ามอยู่เสมอ จึงทำให้เกิดการสึกกร่อนของเหล็กและเกิดสนิมตามมาในภายหลัง การทำตามขั้นตอนการป้องกันสนิมให้ได้ประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็น ที่จะช่วยให้โครงสร้างเหล็กสามารถมีพื้นผิวที่สวยงามปราศจากสนิม อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานได้ยืนยาว สิ่งที่ควรคำนึงคือ

  1. เลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม และตำแหน่งที่ตั้ง

หากประเด็นในเรื่องของตำแหน่งที่ตั้ง และสภาพแวดล้อมของโครงการเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก การเลือกใช้เหล็ก และวัสดุสีกันสนิมที่มีความคงทนตามความเหมาะสมของพื้นที่นั้น ๆ จะสามารถช่วยเลี่ยงการเกิดสนิมได้เป็นอย่างดี เช่น อาคารที่อยู่ใกล้ชายฝั่งทะเล หรือกลุ่มอุตสาหกรรมเคมีต่าง ๆ ควรเลือกใช้วัสดุเหล็กและมีกระบวนการเตรียมผิว รวมถึงการทำสีที่มีความหนาพิเศษ

  • ควรปฏิบัติงานอยู่ภายในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

กระบวนการบางกระบวนการก็จำเป็นต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมการทำงานร่วมด้วย เช่น ขั้นตอนของการขัดหรือเปิดผิวเหล็กที่จำเป็นต้องดำเนินการในขั้นตอนต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพราะเหล็กที่ได้รับการขัดหรือเปิดผิวแล้วจะเกิดปฏิกิริยาได้ง่ายเมื่อเจอกับสภาพอากาศ หากไม่รีบปฏิบัติตามขั้นตอนอาจส่งผลให้เกิดสนิมกับโครงสร้างเหล็กได้ง่าย ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้จะสามารถปฏิบัติได้ตามมาตรฐานและถูกต้องตามขั้นตอน เมื่อมีการควบคุมการผลิตและเป็นการผลิตภายในโรงงานที่มีความพร้อมของอุปกรณ์และสถานที่

  • ไม่ควรมองข้ามการเก็บสีตามรอยเชื่อม

หลังจากการเชื่อมงานโครงสร้างเสร็จสิ้น การตรวจสอบรายละเอียดของงานด้วยการเก็บสีตามรอยเชื่อม คือขั้นตอนที่ค่อนข้างสำคัญไม่น้อย เพราะจุดเล็ก ๆ ระหว่างรอยเชื่อมอาจส่งผลให้เกิดสนิมและขยายเป็นวงกว้างขึ้นได้ หากการทำสีกันสนิมไม่สามารถเคลือบผิวของรอยเชื่อมเข้าไปได้อย่างทั่วถึง ซึ่งนำไปสู่ความไม่คงทนของรอยต่อและการสึกกร่อนของโครงสร้าง

  • ตรวจสอบสภาพ และบำรุงรักษาตามระยะ

เพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเสื่อมโทรมได้ตามกาลเวลา การหมั่นตรวจสอบและบำรุงรักษาโครงสร้างอาคาร รอยเชื่อม และความหนาของสีกันสนิมต่าง ๆ ตามระยะเวลาจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญเช่นกัน ซึ่งระยะการบำรุงรักษาก็จะขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ตั้งของอาคาร ขั้นตอนการทำสีอย่างที่กล่าวไปข้างต้น หากโครงสร้างอาคารไม่สามารถหลีกเลี่ยงตำแหน่งที่อาจส่งผลต่อการเกิดสนิมได้ก็อาจจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบและบำรุงรักษาอยู่บ่อยครั้งกว่าตำแหน่งที่ตั้งทั่วไป รวมถึงการเตรียมผิวก่อนการทำสีด้วยเช่นกันที่หากมีการเตรียมผิวมาเป็นอย่างดี แน่นอนว่าการทำสีกันสนิมก็จะสามารถยึดเหนี่ยวได้คงทนและช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น

สำหรับผู้รับเหมาที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเหล็กชนิดต่าง ๆ อย่างเช่นเหล็กเกรดบี เหล็กเกรดซี เหล็กรูปพรรณ เหล็กมือสอง เหล็กกล่อง เหล็กกล่องคุณภาพดี เหล็กราคาถูก เหล็กเส้น และเหล็กตัวซีอยู่ Metalsteelok เราเป็นโรงงานผลิต และจำหน่ายเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเหล็กของเรามีคุณภาพดีได้มาตรฐานถูกต้อง

เราจัดจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยาทั้งปลีก และส่ง ซึ่งเหล็กที่เรามีจำหน่ายนั้นจะเริ่มต้นจาก เหล็กเกรดเอ เหล็กเกรดบี และเหล็กเกรดซี เป็นต้น ซึ่งคุณลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการของลูกค้า

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email: metalsteelok@gmail.com

Facebook: okmetalsteel