เคล็ดลับดี ๆ ในการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างช่วงเริ่มต้น

เคล็ดลับดี ๆ ในการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างช่วงเริ่มต้น

เคล็ดลับดี ๆ ในการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างช่วงเริ่มต้น

เคล็ดลับดี ๆ ในการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างช่วงเริ่มต้น

เคล็ดลับดี ๆ ในการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างช่วงเริ่มต้น ในการเริ่มต้นทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรแน่นอนว่าในช่วงเริ่มต้นจะต้องมีปัญหาเข้ามาให้แก้ไขตลอด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ไม่เว้นแต่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ต้องประสานงานกันหลายฝ่ายมาก ๆ ถ้าหากเราทำสำเร็จผลตอบแทนก็จะสูงขึ้นไปด้วย ซึ่งวันนี้แอดมินมีเคล็ดลับดี ๆ ในการทำธุรกิจก่อสร้างในช่วงเริ่มต้นมาฝากกันค่ะ

การทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างควรเริ่มจากอะไรบ้าง

  • ต้องมีทีมงานในการก่อสร้าง

สิ่งแรกที่ธุรกิจอย่างรับเหมาก่อสร้างจะต้องมีเลยนั่นก็คือ ทีมงานที่มีความเข้าใจทางด้านเทคนิคที่ดี อย่างเช่น วิศวกร สถาปนิก โฟร์แมน ช่าง หรือคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และทักษะในการประสานงานกับลูกค้าที่หน้างานได้ดี ซึ่งทีมงานเหล่านี้จะช่วยให้การทำงานมีความราบรื่น และผ่านไปได้ด้วยดี

  • ระบบบริหารต้นทุนงานก่อสร้าง

สิ่งต่อมาคือระบบการบริหารไม่ว่าจะเป็นในด้านของ เอกสาร การดูรายรับรายจ่าย หรือต้นทุนที่รัดกุมที่สำคัญต้องง่ายด้วย ซึ่งการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้งานร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบ ERP ระบบการจัดการหน้างาน ระบบบัญชีต่าง ๆ จะทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มกำไรให้ธุรกิจในระยะยาวได้

  • เครื่องมือในการก่อสร้าง

เมื่อคนพร้อม ระบบพร้อม สิ่งต่อมาคือการค่อย ๆ สะสมเครื่องมือ และเครื่องจักร ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราทำงานที่หน้างานได้เร็วขึ้น และช่วยลดต้นทุนงานก่อสร้างให้ต่ำลง ซึ่งอาจจะค่อย ๆ เก็บจากเครื่องมือเล็ก ๆ อย่างเช่น ปั๊มลมตัวเล็ก ๆ จนค่อย ๆ มีรถตัก รถบด รถขุด และอื่น ๆ และที่สำคัญอย่าลืมบำรุงรักษาเครื่องจักรให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

  • แบรนด์ของธุรกิจ

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้รับเหมาเมื่อเริ่มต้น ก็คือการสะสมชื่อเสียง ค่อย ๆ เก็บผลงานจากลูกค้า ซึ่งจะคล้ายกับการเก็บพอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) หากมีลูกค้ามากขึ้น ก็ต้องเริ่มทำการตลาด แล้วก็คิดถึงเรื่องการทำแบรนด์ดิ้ง (Branding) ไปด้วย อย่างเช่น การติดป้ายชื่อบริษัท หรือโลโก้หน้าไซต์ก่อสร้างไปจนถึงการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์

  • แหล่งซื้อวัสดุก่อสร้างที่เหมาะสม

แหล่งที่มาของวัสดุก่อสร้างก็มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องราคา หากมีปริมาณการสั่งซื้อจำนวนมาก อย่างเช่น วัสดุประเภทเหล็กเส้น และเหล็กรูปพรรณ จะดีกว่าไหมถ้าเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจากโรงงานที่ผลิตโดยตรง หรือตัวแทนจำหน่ายจากโรงงานผลิต ซึ่งจะทำให้เราได้วัสดุก่อสร้างในราคาที่ถูกลง

ซื้อเหล็กกับที่ไหนดี ?

แอดมินขอแนะนำ Metalsteelok โรงงานการผลิตเหล็กรูปพรรณ ซึ่ง Metalsteelok เป็นโรงงานผลิตเหล็กที่ดำเนินงานในธุรกิจเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี จำหน่ายเหล็กคุณภาพที่ได้รับมาตรฐานถูกต้อง ในราคาย่อมเยา ทั้งปลีก-ส่ง ซึ่งเหล็กที่จำหน่ายนั้นจะเริ่มต้นจาก เหล็กเกรดเอ เกรดบี เกรดซี เหล็กกล่อง เหล็กมือสอง เหล็กเส้น เหล็กเส้นกลม เหล็กเส้นข้ออ้อย ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความต้องการ และด้วยความรวดเร็วในการบริการ รวมถึงการขนส่ง และลงสินค้าอย่างมืออาชีพ ตลอดเวลาที่ผ่านมาทำให้ Metalsteelok เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งรายใหญ่ และรายย่อยมากมาย พร้อมด้วยความเอาใจใส่ลูกค้า บริการส่งที่ฉับไว เหล็กที่ได้คุณภาพ และราคาที่ยุติธรรม ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email: metalsteelok@gmail.com

Facebook: okmetalsteel