น้ำยาโพลียูรีเทนแปรรูปเป็นอะไรได้บ้าง น้ำยาโพลียูรีเทน (Polyurethane)

น้ำยาโพลียูรีเทนแปรรูปเป็นอะไรได้บ้าง

น้ำยาโพลียูรีเทนแปรรูปเป็นอะไรได้บ้าง

สำหรับน้ำยาโพลียูรีเทนอาจไม่เป็นที่รู้จักกันนักในหมู่คนทั่วไป แต่ในภาคอุตสาหกรรม น้ำยาในกลุ่มโพลียูรีเทนมีบทบาทสำคัญมาก ในการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์สำคัญต่าง ๆ ของเครื่องจักร สายพาน และใช้งานใช้รูปแบบต่าง ๆ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับน้ำยาโพลียูรีเทนให้มาขึ้น และพามารู้จักกับการแปรรูปของน้ำยาโพลียูรีเทน ผ่านบทความเรื่อง “ น้ำยาโพลียูรีเทนแปรรูปเป็นอะไรได้บ้าง “

น้ำยาโพลียูรีเทนแปรรูปเป็นอะไรได้บ้าง

น้ำยาโพลียูรีเทน (Polyurethane) เป็นสารเคมีอีกลุ่มหนึ่งที่ทำจากโพลียูรีเทนจะมีความแข็งแรงกว่าผลิตภัณฑ์ประเภทยางหรือพลาสติกทั่วไป จึงมีความแตกต่างทางด้านคุณสมบัติ ซึ่งทำให้ใช้งานได้ดีกว่า ไม้ เหล็ก ยาง หรือพลาสติกในงานหลายๆ ประเภทจึงทำให้ความต้องการใช้งานน้ำโพลียูรีเทนมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การแปรรูปน้ำยาโพลียูรีเทน นิยมนำมาใช้แทน เหล็ก ยาง พลาสติก เพราะมีคุณสมบัติบางประการที่มีผลต่อการนำไปใช้งาน เช่น สิ่งของและวัสดุที่ผลิตจากน้ำยาโพลียูรีเทนไม่เปราะและแตกหักงานเหมือนพลาสติก

สิ่งของและวัสดุที่ผลิตจากน้ำยาโพลียูรีเทนทดต่อการกัดกร่อนมากกว่าเหล็กเหล็ก สิ่งของและวัสดุที่ผลิตจากน้ำยาโพลียูรีเทน สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าพลาสติก มีความแข็งแรง เหนียว ทนทาน ต่อการใช้งาน มีประสิทธิภาพด้านการคงทน ยืดหยุ่น เป็นต้น นอกจากนี้น้ำยาโพลียูรีเทนจะผลิตเพื่อใช้ในภาคอุสาหกรรมแล้วยังสามารถนำมาใช้ในส่วนอื่น ๆได้ดังนี้

  • อะไหล่และอุปกรณ์สำหรับทำเหมือง
  • วัสดุสำหรับผลิตท่อส่งน้ำมันและก๊าซ
  • อะไหล่ วัสดุ อุปกรณ์ สำหรับเครื่องจักรสำนักงาน วงยางที่อยู่ในเครื่องจักร สายพานลำเรียงสินค้า เป็นต้น
  • สันทนาการ – ลูกกอล์ฟ ล้อสเก็ตบอร์ด ครีบว่ายน้ำ ของเล่นบางชนิด
  • ลูกกลิ้งหุ้มยางโพลียูรีเทนในการผลิต แผ่นเหล็กรีดเย็น แผ่นเคลือบ รีด อลูมิเนียม ผลิตเยื่อกระดาษ การผลิตกระดาษ การพิมพ์ และอื่นอุตสาหกรรม
  • ลูกกลิ้งเคลือบแผ่นเหล็ก ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระป๋อง
  • ตระแกรงพลาสติก ตระแกรงร่อน ตระแกรงที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม
  • ลูกกลิ้งลำเลียง ลุกล้อในสวนสนุก สวนน้ำ
  • แผ่นยางในอุตสาหกรรมยานยนต์ และ การท่าเรือ
  • อื่น ๆ

ตัวอย่างวัสดุอุปกณ์ที่ผลิตจากน้ำยาโพลียูรีเทน

โครงสร้างทางเคมีของน้ำยาโพลียูรีเทน น้ำยาโพลียูรีเทนอีลาสโตเมอร์ โพลียูรีเทน

………………………………..

Duraflex-D คือ ผู้จัดจำหน่ายสินค้าครบวงจร (One Stop Shop ) เราคัดเลือกแต่สินค้าที่มีคุณภาพจากทั่วโลก เราเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำยาโพลียูรีเทนจาก Coim และสาร Additive ต่างๆมากกว่า 50 ชนิด ตั้งแต่ 30 Shore A จนถึง 85 Shore D และมีทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ

รวมทั้งจัดส่งระบบในการจัดส่งจำหน่ายแบบ JIT (Just in Time) เรามีความมุ่งมั่นในการจัดสินค้าคุณภาพสูงสุดจากทั่วโลกให้เหมาะสมกับ การใช้งานของผู้ผลิต น้ำยาโพลียูรีเทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ให้บริการภายใต้วิสัยทัศน์  “บริษัทแรกที่ลูกค้าเรียกใช้บริการด้านโพลียูริเทน ” และ “นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า”

………………………………..

สนใจสั่งซื้อน้ำยาโพลียูรีเทนได้ที่

26 ซอยอินทามระ 51 ถนนประชาสุข แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

26 Intamara 51 Suthisarnvinichai Road Dindeang Bangkok 10400 Thailand.

E-mail : apai@duraflex-d.com

Office : 0616626561

Mobile : 0939914495

Fax : +662 277 5470