ทำไมเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

ทำไมเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

ทำไมเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

ทำไมเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA

ทำไมเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ต้องผ่านกระบวนการ EFA สำหรับเหล็กเส้นข้ออ้อยแอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงจะรู้จักกันอยู่แล้ว แต่ว่าทุกคนรู้หรือไม่ว่าเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ทำไมถึงต้องผ่านกระบวนการ EFA ก่อน หากใครที่ยังไม่รู้วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากกันค่ะ

เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 คือ เหล็กที่สามารถรับแรงดึงจุดครากได้ไม่น้อยกว่า 5,000 ksc และแน่นอนว่าคุณสมบัติที่ตามมาก็คือ การรับแรงดึงได้มากกว่าเหล็กเส้นข้ออ้อยชนิด SD30 และ SD40 และเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ยังช่วยประหยัดการใช้เหล็กเส้นในโครงการได้กว่า 20% เลยทีเดียว อย่างเช่น ถ้าหากใช้เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 แทนเหล็กเส้นข้ออ้อย SD40 ในงานประเภทเสาเข็ม จะลดการใช้เหล็กเส้นข้ออ้อยได้ถึง 22% ในขณะเดียวกันงานประเภทฐานราก คาน และพื้น จะลดการใช้เหล็กเส้นข้ออ้อยได้ 20% 21% และ 17% ตามลำดับ

โดยเหล็กเส้นข้ออ้อยจะผ่านกระบวนการ EAF หรือกระบวนการหลอมน้ำเหล็ก เพื่อกำจัดสิ่งปนเปื้อนในเนื้อเหล็ก และผ่านการพ่นก๊าซเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกในน้ำเหล็ก ทำให้น้ำเหล็กที่ได้เป็นเนื้อเดียวกัน

ดังนั้นเหล็กเส้นข้ออ้อยจึงมีความแข็งแรง มีคุณภาพเท่ากันทุกเส้น และยังเป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์เหล็กสากล ผ่านระบบ Thermo Mechanical Treatment ซึ่งเป็นกระบวนการช่วยจัดโครงสร้างภายในเนื้อเหล็กให้เกิดความแข็งแรง คงทนในบริเวณผิวด้านนอก และมีความเหนียว ยืดหยุ่นสูงในแกนเหล็กด้านใน จึงทำให้สามารถดัดโค้งงอในวงแคบ และปริแตกยาก

นอกจากเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 จะแข็งแรง มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยลดปริมาณการใช้เหล็กในโครงสร้างแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในงานต่าง ๆ อย่างเช่น ลดค่าขนส่ง ค่าแรงงาน และค่าพื้นที่จัดเก็บได้อีกด้วย และงานก่อสร้างก็ยังมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ใช้ปริมาณเหล็กเส้นน้อยลง ส่งผลให้มีพื้นที่เทคอนกรีตเพิ่มขึ้น จึงสามารถควบคุมคุณภาพงานได้ตรงตามแผนงาน

โดยเฉพาะอย่างงานก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น เสา ตอม่อ สะพาน ทางด่วน ตึกสูง หรืออาคารขนาดใหญ่ที่ต้องรับน้ำหนัก และมีความปลอดภัยสูง เหล็กเส้นข้ออ้อย SD50 ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

สำหรับผู้รับเหมาที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเหล็กชนิดต่าง ๆ อย่างเช่นเหล็กกล่อง เหล็กเกรดบี เหล็กเกรดซี เหล็กรูปพรรณ เหล็กมือสอง เหล็กราคาถูก เหล็กเส้น และเหล็กตัวซีอยู่ Metalsteelok เราเป็นโรงงานผลิต และจำหน่ายเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเหล็กของเรามีคุณภาพดีได้มาตรฐานถูกต้อง ในราคาที่ย่อมเยาทั้งปลีกและส่ง ซึ่งคุณลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการของลูกค้า ให้เราเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการผลิตเหล็กให้กับคุณนะคะ

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email: metalsteelok@gmail.com

Facebook: okmetalsteel