การเป่าพลาสติกและการฉีดพลาสติกต่างกันอย่างไร ฉีดพลาสติก

ทำไมต้องฉีดพลาสติก

ทำไมต้องฉีดพลาสติก

ฉีดพลาสติกขั้นต่ำที่ “ ดีมาร์ค ” เราามาไขข้อข้องใจที่โพสต์นี้

ในชีวิตประจำวันของเราพลาสติกเป็นสิ่งที่อยู่กับเราทุกที พลาสติกมักจะถูกนำมาแปรรูปเป็นอุปกรณ์ เครื่องมือ บรรจุภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น แต่การแปรรูปพลาสติกก็จะมีหลายประเภท หนึ่งในวิธีนั้นก็คือการ การฉีดพลาสติก เพื่อขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แล้วทำไมต้องฉีดพลาสติกวันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

ทำไมต้องฉีดพลาสติก

การฉีดพลาสติก คือ กระบวนการการผลิตชิ้นงานโดยอาศัยกรรมวิธีการเติมเม็ดพลาสติกเข้าไปในเครื่องฉีดพลาสติก  โดยการฉีดพลาสติกนั้นใช้เม็ดพลาสติกผ่านความร้อนและอ่อนตัวลงจนหลอมละลายเป็นของเหลวก่อน แล้วเครื่องฉีดพลาสติกจะทำการฉีดพลาสติกเหลวเข้าไปยังแม่พิมพ์ในเครื่องฉีดพลาสติก ที่ใช้สำหรับฉีดพลาสติกในรูปแบบต่าง ๆ หลังจากนั้นเครื่องฉีดพลาสติกจะปลดชิ้นงานฉีดพลาสติกออกจากแม่พิมพ์เครื่องฉีดพลาสติกเพียงเท่านี้ก็จะได้ชิ้นงานพลาสติกตามแบบแม่พิมพ์ที่ต้องการ

การฉีดขึ้นรูปพลาสติกตามรูปแบบต่าง ๆ ที่ต้องการ การแปรรูปพลาสติกโดยวิธีการฉีดนั้น จะทำจากสารพลาสติกที่เป็นเม็ดหรือเป็นผง ซึ่งอาจจะเป็น เทอร์โมพลาสติก เทอร์โมเซตติ้ง หรืออีลาสโตเมอร์ ก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของเครื่องฉีดพลาสติกที่จะดัดแปลงให้เหมาะสมกับพลาสติกชนิดต่าง ๆ สำหรับเทอร์โมพลาสติก นั้นเมื่อได้รับความร้อนจะอ่อนตัวและเหลวแล้วฉีดอัดลงในแม่พิมพ์โดยแรงดันไฮดรอลิค สามารถนำไปแปรรูปได้หลายครั้ง ตามท้องตลาด

จะมีทั้งเป็นสีธรรมชาติของพลาสติกเองและแบบผสมสี พร้อมทั้งเติมสารผสมหรือสารนำร่องที่แตกต่างกันก็อยู่ที่โครงสร้างของพลาสติกนั่นเองส่วนเทอร์โมเซตติ้ง เมื่อได้รับความร้อนแล้วจะแข็งตัวละไม่สามารถนำไปหลอมให้เหลวได้อีกและราคาเครื่องฉีดพลาสติกชนิดนี้ราคาจะสูงกว่าเครื่องฉีดพลาสติกแบบเทอร์โมพลาสติก

บริษัท ดีมาร์ค อุตสาหกรรม ด้วยประสบการณ์ทำงานการฉีดพลาสติกในประเทศไทยและส่งออกมากกว่า 30 ปี เราสามารถผลิตผลงานพลาสติกได้อย่างหลากหลายและมีคุณภาพได้มาตรฐานสากล เราสามารถทำงานพรินติ้ง,ซิลค์สกรีน,โลโก้,แพ็คกิ้ง เป็นต้น เราผลิตพลาสติกได้ครบทุกรูปแบบ รวมไปถึงการออกแบบต้นแบบแม่พิมพ์พลาสติกและการผลิตชิ้นงานพลาสติก ด้วยการฉีดลูกค้าของเราจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับงานพลาสติกที่มีคุณภาพและเกิดความพึงพอใจสูงสุด

……………………………………………………………………………………..

สนใจติดต่อ

DEEMARK INDUSTRY CO.,LTD

3/27 หมู่ 2 ซ.วัดศรีเรืองบุญ ถ.กาญจนาภิเษก

ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

Phone : 02-985-1546, 081-844-8224

Fax : 02-984-1538

sukhumlee@hotmail.com