คำถามฉบับ Solar Rooftop เกี่ยวกับราคา และความคุ้มค่า

คำถามฉบับ Solar Rooftop เกี่ยวกับราคา และความคุ้มค่า

คำถามฉบับ Solar Rooftop เกี่ยวกับราคา และความคุ้มค่า หลายคนมีต้นทุนแล้วแต่ยังกำไว้แน่นเพราะไม่กล้าลงทุนในระบบ Solar Rooftop เพราะกลัวไม่คุ้ม ขาดทุน หรือยังต้องจ่ายค่าไฟที่แพงอยู่ Thai-A จึงมีคำตอบแบบบทสรุปคลายความสงสัยของการติดตั้งระบบ Solar Rooftop จากคำถามที่ถูกพบบ่อยมากที่สุดมาช่วยในการตัดสินใจกันค่ะ

Q : ค่าติดตั้งระบบ Solar Rooftop ราคาแพงไหม ติดตั้งเยอะแค่ไหนถึงจะพอดี ?

A : การติดตั้งระบบ Solar Rooftop นั้นมีความไม่ตายตัว โดยปัจจัยหลักมาจากค่าไฟและปริมานการใช้ไฟในแต่ละเดือน ส่วนใหญ่มักติดตั้งที่ 70 – 90% ของปริมานการใช้ไฟฟ้า และโครงสร้างหลังคาต้องแข็งแรง มีเนื้อที่พร้อมที่จะติดตั้ง เมื่อเห็นปริมานการติดตั้งแล้วก็ต้องคิดว่าแพงใช่ไหมคะ คำตอบคือ จริงค่ะ การติดตั้งระบบ Solar Rooftop มีราคาที่สูงแต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าในระยะยาวแล้วเราเชื่อว่าคุณเปลี่ยนใจแน่นอนค่ะ

Q : คุ้มค่าในระยะยาวคืออะไร คืนทุนเมื่อไหร่ ?

A : หลายคนที่ยังไม่ได้ติดตั้ง Solar Rooftop ก็หวังว่าการติดตั้งจะช่วยประหยัดได้เลย จริง ๆ ก็ประหยัดได้เลยค่ะ แต่การลงทุนเงินก้อนของการติดตั้ง Solar Rooftop ในช่วงแรกจะยังไม่เห็นกำไรจนกว่าจะได้เห็นกำไรที่ได้รับกลับมาแบบมหาศาลตลอดอายุการใช้งานที่มากกว่า 25 ปี จากการลงทุนเพียงครั้งเดียว ถ้าอย่างนั้นแล้วจุดคุ้มทุนหรือการคืนทุนควรอยู่ที่กี่ปีจึงจะเรียกว่าคุ้มค่า ต้องบอกว่าโดยเฉลี่ยแล้วแนะนำไม่ควรเกิน 3 – 5 ปีค่ะ เพราะนั้นจะส่งผลให้ผู้ที่ติดตั้งได้กำไรกลับคืนมาจากการประหยัดค่าไฟลดลงตั้งแต่ปีที่ 6 จนถึงปีที่ 25 อย่างน้อย 200% หรือต้องบอกว่า 2 เท่าเลยเชียวค่า

Q : การบำรุงรักษายุ่งยาก จุกจิกหรือไม่ ?

A : บอกเลยว่าการบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์นั้นง่ายมากๆค่ะ เพียงแค่ล้างทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ด้วยน้ำเปล่าและใช้ไม้ม็อบหรือฟองน้ำทั่วไปในการล้างคราบฝุ่นที่เกาะอยู่บนหน้าแผงโซล่าเซลล์ หลังจากล้างทำความสะอาดให้ใช้ไม้รีดน้ำเพื่อป้องกันคราบน้ำบนหน้าแผง โดยความถี่ในการล้างแผงควรทำอย่างน้อยปีละ 2 – 3 ครั้ง หรือตามความเหมาะสม ส่วนอินเวอร์เตอร์นั้นก็ควรที่จะเลือกใช้อินเวอร์เตอร์อย่าง ‘HUAWEI INVERTER’ ที่กล้ารับรองและยืนยันว่ายืนหนึ่งในเรื่องของ ZERO TOUCH MAINTENANCE & HASSLE FREE เพียงแค่ปัดฝุ่นไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรมากมายและตรวจสอบความผิดปกติของ INVERTER ผ่าน APPLICATION FUSIONSOLAR บนมือถือแบบเรียลไทม์ได้เลย ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย เห็นไหมคะ ไม่ยุ่งยากเลย

หากคุณสนใจระบบ Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบ Solar Rooftop ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 335 วัตต์ อินเวอร์เตอร์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม  Solar Rooftop ราคาจับต้องได้ เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency